ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างโดนใจ  (อ่าน 57 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมษายน 07, 2017, 11:41:11 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3107
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น เราจำเป็นให้ความสำคัญพร้อมทั้งควรใช้เวลาในการคัดเลือกอย่างรอบคอบ เพราะผู้ปฏิบัติงานของธุรกิจจำต้องกินเวลา เฉลี่ยถึง 8 ชั่วโมงในหนึ่งวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ ดังนั้น ประเด็นการอำนวยความคล่องและความสะดวกสบาย ในระหว่างใช้งานและดีไซน์ จึงเป็นสิ่งหลักซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพการงานให้ดีขึ้นได้ โดยต่อไปนี้เป็น 4 เคล็ดลับสำหรับพิจารณาเลือกเฟ้น ซึ่งเราคิดว่าอาจจะทำให้คุณคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุ้มให้กับธุรกิจได้
เลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งตอบโจทย์ดีมานด์
อันดับแรกที่คุณจำต้องใคร่ครวญก่อนหัวข้ออื่นๆ คือ การกำหนดฟังชันก์ ของสถานที่ว่างของออฟฟิศที่คุณต้องการใช้ให้ดีก่อน รวมทั้งกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของสำคัญ อะไรกันบ้างที่คุณต้องเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องจากพื้นที่เหล่านั้น สำหรับบางสำนักงานอาจจะจำต้องใช้งานจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ขนาดเคาน์เตอร์ประชุมที่รองรับการสัมมนาภายในสำนักงานหรือลูกค้าภายนอกได้เช่นกัน ทั้งนี้ท่านจำต้องระบุพื้นที่อย่างพอเพียงรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กหลากหลาย ให้เป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วย เพราะว่าถ้าหากว่าลูกน้องของคุณกินเวลาอยู่กับการเฟ้นหาสิ่งพิมพ์นานเกินไปย่อมส่งผลลบต่อประสิทธิภาพการทำงาน
หัวใจสำคัญคือเรื่องความคล่องตัวของปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งเบสิกอันดับแรกที่เราควรคัดเลือกนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน พยายามเลือกเฟ้นซึ่งใช้การสะดวกสบายและเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดเก็บสิ่งจำเป็นในโต๊ะอย่างพอเพียง เช่น Computer พื้นที่สำหรับเขียน รวมทั้งการใช้งานด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ท่านจะต้องคำนึงถึงพื้นที่เก็บ และจัดการเอกสารบนโต๊ะทำงานอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่ว่าเราเลือกใช้งานส่วนมากสำหรับอะไร
ระดับถัดจากนั้นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน ทั้งนี้เพราะพนักงานของคุณต้องเสียเวลาในการปฏิบัติงานนานเป็นประจำทุกวัน ฉะนั้นการเลือกสรรเก้าอี้สำนักงานที่นั่งทำงานสบาย จะจะทำให้ท่าการนั่งทำงานของคุณถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมและช่วยประคองหลังด้วย เลือกเฟ้นเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถแก้ไขระดับได้ จะคล่องตัวอย่างยิ่ง ข้อสำคัญคือท่านจะต้องทดลองนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อจะได้รู้ว่าตัวไหนเหมาะสม ขณะเดียวกันช่วยเพื่อให้บุคลากรของเราสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้ท่านอาจจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนชนิดอื่นๆ เป็นต้นว่า ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำนักงานสำรองของลูกน้องหรือลูกค้าของบริษัท
ระบุแปลนและโลเคชั่น
การรู้ส่วนสัด ขนาดที่ว่างของOfficeที่กระจ่าง จะช่วยให้ท่านอาจเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งเป็นหัวข้อมูลฐานที่เราเข้าใจกันดี ถึงกระนั้น ควรจะตระหนักเกี่ยวกับตัวประกอบชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การเดินระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดเก็บ หน้าต่างOffice หรือว่าบรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วยเช่นกัน โดยหากโซนไม่อาจจะตัดปัจจัยกวนใจต่างๆ นานา ไปได้นั้น ควรเลือกชีท หรือฉากกั้นห้องสำหรับทำความสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยพวกนี้คือตัวระบุไซน์ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ท่านสั่งซื้อด้วยเช่นกัน การดีไซน์สถานที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้ระบบการทำงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น ขณะที่โซนรอบๆ โต๊ะของท่านต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆพร้อมทั้งเคลื่อนไหวปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกสรรรูปแบบซึ่งสร้างไอเดีย

โดยยุคปัจจุบันมนุษย์เราต้องเสียเวลาส่วนมากของการใช้ชีวิตอยู่กับการงาน เพราะฉะนี้การเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงความพอใจของคุณเป็นปัจจัยซึ่งจะต้องให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยรูปแบบมากมายหรือไม่เหมือนกัน ทั้งสไตล์สมัยใหม่ หรือแบบธรรมดา การเลือกเฟ้นสไตล์ที่เหมาะสมกับโทนบริษัทอาจสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เช่นเดียวกัน

เครดิต : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน