ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้คุ้มค่า  (อ่าน 37 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พฤษภาคม 08, 2017, 05:42:53 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3117
    • ดูรายละเอียด

เวลาสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณจำเป็นให้ความใส่ใจและควรใช้เวลาสำหรับเลือกซื้อโดยอย่างระมัดระวัง ด้วยเหตุว่าพนักงานของธุรกิจต้องขลุก 8-9 ชม.ต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เหตุฉะนี้ หัวข้อเรื่องการเอื้ออำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในเวลาการใช้งานและดีไซน์ จึงเป็นสิ่งสำคัญซึ่งช่วยเพิ่มเติมศักยภาพการทำงานให้ดีขึ้นได้ โดยนี่เป็น 4 ทิปสำหรับพิจารณาเลือก ซึ่งเราคิดว่าจะสามารถช่วยให้ท่านเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีคุณภาพให้กับธุรกิจได้อย่างดี
เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งตอบโจทย์ดีมานด์
อันดับแรกที่ท่านจะต้องกลั่นกรองก่อนข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดฟังชันก์ ของ Space ของสำนักงานที่จะใช้ให้ดีก่อน รวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าแอสเซสเซอรี่สำคัญ อะไรกันบ้างที่ท่านจำเป็นต้องเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความสะดวกสบายของฟังก์ชั่นนั้นๆ ในบางสำนักงานอาจต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไซน์เคาน์เตอร์ Meetingที่รองรับสัมมนาภายในสำนักงานหรือคนภายนอกได้ด้วย นอกจากนี้คุณจำต้องเจาะจงสถานที่ให้พอรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ ให้เป็นระเบียบเช่นกัน เพราะถ้าหากว่าลูกน้องของท่านกินเวลากับการหาหนังสือนานเกินควรย่อมส่งผลลบต่อประสิทธิภาพการทำงาน
กุญแจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานอย่างแรกซึ่งเราควรจะเลือกเฟ้นนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน ควรเลือกซื้อที่ใช้การสบายรวมทั้งมีเนื้อที่จัดเก็บเครื่องมือจำเป็นบนโต๊ะอย่างพอเพียง ตัวอย่างเช่น คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เขียนคิดงาน และการใช้อื่นๆ ที่จะมีขึ้น คุณจำต้องตระหนักเกี่ยวกับโซนรวบรวม รวมทั้งบริหารจัดการกองเอสารบนโต๊ะด้วย แต่กระนั้นการคัดเลือกก็ขึ้นอยู่ว่าท่านใช้งานส่วนใหญ่สำหรับอะไร
อันดับสืบมาก็คือ เก้าอี้ เพราะพนักงานของเราจำเป็นต้องเสียเวลาในการปฏิบัติงานนานเกือบทุกวัน ฉะนั้นการคัดเลือกเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสบายท้อง จะจะทำให้ท่านั่งของคุณถูกต้องด้วยรวมทั้งช่วยประคองไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกสรรเก้าอี้สำนักงานซึ่งสามารถปรับระดับได้ จะสะดวกสบายอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญนั่นก็คือคุณจำต้องทดลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อที่จะสามารถทราบว่ารูปแบบใดเหมาะสม และช่วยเพื่อให้บุคลากรของคุณสบายมากขึ้น ยิ่งไปกว่านี้ท่านอาจจะจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนประเภทอื่นๆ อย่าง ตู้หนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำนักงานเสริมของลูกน้องหรือลูกค้าของสำนักงาน
ระบุแผนผังและโลเคชั่น
การทราบขนาด ปริมาตรสเปซของOfficeที่ชัดเจน จะช่วยให้ท่านอาจเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งเป็นสิ่งขั้นต้นซึ่งคุณเข้าใจกันดี กระนั้น ควรจะตระหนักเกี่ยวกับองค์ประกอบชนิดอื่นๆ เช่นว่า การเดินระบบไฟฟ้า โซนจัดวาง หน้าต่างOffice หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วย ซึ่งถ้าว่าที่ตั้งไม่อาจจะปรับลดเรื่องกวนใจต่างๆ ไปได้นั้น ควรเลือกซื้อชีท หรือว่าคอกกั้นเพื่อที่จะสร้างความสงบ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดปลีกย่อยพวกนี้คือสิ่งกำหนดไซน์รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคุณเลือกสรรเช่นกัน การดีไซน์สถานที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้ระบบการปฏิบัติงานราบรื่นยิ่งขึ้น ขณะที่พื้นที่รอบๆ เคาน์เตอร์ของคุณต้องมี space ว่างสำหรับเดินเข้าออกและขยับเขยื้อนปฏิบัติงานได้สะดวกสบาย

เลือกเฟ้นรูปแบบซึ่งปลูกสร้างไอเดีย

เพราะในปัจจุบันมนุษย์เราต้องเสียเวลาส่วนมากของชีวิตกับการทำงาน เหตุฉะนี้การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงความชอบของท่านเป็นสิ่งที่จำต้องเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยชนิดมากมายและแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร่วมยุค หรือไม่ก็ลักษณะธรรมดา การเลือกสรรดีไซน์ที่เหมาะกับธีมบริษัทอาจจะช่วยสร้างแรงผลักดันในการปฏิบัติงานได้เช่นเดียวกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน