ผู้เขียน หัวข้อ: จุดเด่นของการลงโฆษณา Facebook  (อ่าน 4 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธันวาคม 06, 2018, 08:56:44 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 605
    • ดูรายละเอียด

ข้อดีของงานลงโฆษณา Facebook
ลงโฆษณา facebook เป็นวิธีเลือกการลงโฆษณาอีกทางหนึ่งที่ทรงพลังมากๆ เนื่องจากประจุบันมีคนใช้ Facebook จำนวนมาก และในทุกๆวัน อัตราการเจริญงอกงามของยอดคนใช้ Facebook ก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างทันที และต่อเนื่อง นอกจากนั้น Facebook ยังเก่งกำหนดกลุ่มเป้าหมายในเชิงประชากรศาสตร์ (Demographic) เยี่ยง อายุ เพศ การศึกษา ได้อีกด้วย จุดเด่นอีกข้อของ ลงโฆษณา facebook ก็เห็นจะหมายถึงการที่เรามี Fan Page บน Facebook และครั้นเมื่อมีคนมาเป็น Fan ของหน้าเราแล้ว เราสมรรถส่งข่าว หรืออะไรก็ตามที่เราหวังให้ลูกค้าเห็นได้ไม่จำกัดส่วนแบ่งครั้ง ตราบเท่าที่เค้ายังเป็น Fan ของพักตร์ page ใน Facebook ของเราอยู่ จุดดีอีกอย่างที่ผมอยากจะพูดถึงก็คือ โฆษณา facebook มีของที่เรียกว่า Viral อยู่ อย่าเพิ่งอ้าดิกนะครับ เปิดแล้วจะยิ่งงงงัน อ่านที่ผมกระจายจะง่ายกว่า (เพราะผมเปิดแล้วงงมาแล้ว อิอิ) บางคนคงอาจจะเคยได้ยินคำว่า Viral Marketing กันมาบ้าง Viral Marketing นั้น แปลความหมายให้เข้าใจง่ายๆคือ การตลาดด้านแพร่กระจายโดยกระแสปากต่อปากของผู้เขมือบ หรือคนในสังคม ยกแม่แบบเช่น โฆษณา facebook จน เครียด แอ้มเหล้า ของ สสส วลีนี้กลายเป็นวลีฮิตติดปากของคนในสังคม จนเกิดการบอกต่อๆกัน พร้อมทั้งฝังอยู่ในความจำของคนจำนวนมากๆในแวดวง
และเนื่องแต่โฆษณา facebook นั้นมีปุ่มที่เรียกว่า “โอบอ้อมอารี” หรือ “Share” อยู่ ทำให้สิงที่ผู้คนฝักใฝ่ หรือประทับใจ ถูกส่งต่อกันไปเป็นทอดๆอย่างมากมายได้โดยง่าย

การหาผู้ซื้อตามหลักประชากรศาสตร์
จุดหลักมากๆของโฆษณา facebook ข้อหนึ่งก็คือการเขียนไว้กลุ่มเป้าหมาย หรือหาลูกค้าโดยข้อมูลประชากรศาสตร์ คล้าย ที่อยู่, เพศ, พระชนมายุ, การศึกษา, ขั้นสมรส, การฝักใฝ่ใน Fan Page ของคู่แข่ง, สถานที่ปฏิบัติหน้าที่
กระนั้นก็ตาม การลงโฆษณาบน Facebook กับ Google Adwords นั้น มีความเหลื่อมล้ำกันค่อนข้างมาก
* โฆษณา facebook : คนที่ความเก่งใช้ Facebook อยู่นั้น ส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีกิเลสในตัวสินค้า หรือบริการต่างๆเท่าไหนนัก แต่คนเหล่านั้นกำลังเพลิดเพลินกับการอยู่ในโลกของสังคมมากกว่า เช่น ต้องการที่จะดู post ของเพื่อนๆ ไม่ก็ดาราที่เค้าชื่นชอบ ดูรูปของเพื่อนๆ จีบสาว ใช่ไหมแบ่งปันความรู้ตัวเองออกไป
* Google Adwords: คนที่พลังค้นหาด้วย Keyword ต่างๆใน Google Adwords นั้น มีความต้องการในผลิตภัณฑ์ หรือบริการมากกว่า คนพวกนั้นถึงไ้ด้ทำการค้นหาสิ่งที่อยู่ในใจพวกเค้า อธิบายเช่น คนที่ค้นหาคำว่า “ลดความอ้วน” ก็มีแนวโน้มว่าเค้ากำลังมองหาวิธีลดความอ้วนอยู่ที่จริงจริงมั๊ยครับ?
โดยเหตุนั้น การลงโฆษณากับลงโฆษณา facebook เราต้องลงโฆษณาให้เหมาะสมกับท่าทางของผู้ใช้ Facebook ถึงจะได้บทสรุปครับ
Tip : คนบรรเลง Facebook ส่วนใหญ่จะเล่นโฆษณา facebook กันมากเป็นพิเศษในเวลาว่าง เพราะฉะนั้น การช่างโฆษณาในช่วงวันหยุด หรือช่วงเย็น อาจจะช่วยทำให้โฆษณาได้ผลมากกว่าช่วงเวลาดำเนินงานครับ

Tags : ลงโฆษณา facebook