ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เทคนิคเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้เหมาะสม  (อ่าน 41 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มกราคม 31, 2017, 08:17:36 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2886
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณต้องใส่ใจพร้อมทั้งควรให้เวลาสำหรับเลือกซื้ออย่างรอบคอบ ทั้งนี้เพราะบุคลากรของธุรกิจจำต้องใช้เวลา เฉลี่ย 8-9  ชม.ต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เพราะฉะนี้ ประเด็นการอำนวยความคล่องและความสะดวกสบาย ในระหว่างใช้งานพร้อมทั้งหน้าตาดีไซน์ สิ่งพวกนี้เป็นประเด็นอันดับต้นๆซึ่งทำให้เพิ่มเติมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ โดยต่อไปนี้คือ 4 ทิปสำหรับพิจารณาสั่งซื้อ ซึ่งพวกเรามั่นใจว่าจะช่วยให้ท่านเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับออฟฟิศได้อย่างดี
สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความต้องการ
อย่างแรกที่ท่านจำต้องพิจารณาก่อนข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของพื้นที่ว่างของสำนักงานที่จะใช้เสียก่อน และยังรวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเครื่องใช้หลักๆ สิ่งไรกันบ้างซึ่งท่านจำเป็นหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวของฟังก์ชั่นเหล่านั้น ในบางสำนักงานอาจจะจำต้องใช้งานจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือว่าขนาดเคาน์เตอร์ Meetingที่รองรับสัมมนาภายในออฟฟิศหรือแขกภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้คุณจำต้องระบุโซนให้พอรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ ซึ่งเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย เพราะถ้าหากว่าลูกน้องของท่านเปลืองเวลากับการเฟ้นหาสิ่งพิมพ์นานเกินไปล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
หัวใจสำคัญคือเรื่องความคล่องตัวของปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานอย่างแรกที่เราควรเลือกสรรคือ โต๊ะ พยายามสั่งซื้อที่ใช้การสบายและมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์จำเป็นในโต๊ะอย่างเพียงพอ เป็นต้นว่า Computer โซนไว้ใช้เขียน พร้อมทั้งการใช้อื่นๆ ที่จะปรากฏ ท่านควรใคร่ครวญถึงโซนรวบรวม หรือจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะสำนักงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกก็แล้วแต่ว่าท่านใช้งานส่วนใหญ่เพื่อสิ่งไร
ระดับสืบมาก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ของเราจำเป็นต้องใช้เวลาในการปฏิบัติงานยาวนานในแต่ละวัน ดังนั้นการสั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งทำงานสะดวก จะจะทำให้ท่าการนั่งทำงานของท่านดีรวมทั้งช่วยเสริมไม่ให้ปวดหลังด้วย สั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานที่สามารถปรับความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกสบายอย่างยิ่ง ข้อสำคัญคือท่านต้องทดลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะสามารถทราบว่ารูปแบบใดลงตัว รวมทั้งช่วยให้เจ้าหน้าที่ของคุณสบายมากขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นชนิดอื่นๆ อย่างเช่น ชั้นวางหนังสือ รวมทั้งเก้าอี้เสริมของลูกน้องหรือไม่ก็แขกเหรื่อของออฟฟิศ
ระบุแผนผังและโลเคชั่น
การรู้สัดส่วน ปริมาตรสเปซของสำนักงานที่ชัดเจน จะช่วยให้ท่านสามารถเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนเป็นหัวข้อมูลฐานซึ่งพวกเรารู้กันอยู่แล้ว ถึงกระนั้น ต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบชนิดอื่นๆ เช่น การเดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สถานที่จัดเก็บ บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลเช่นเดียวกัน โดยถ้าพื้นที่มิสามารถปรับลดเรื่องกวนใจต่างๆ นานา ออกไปได้ ต้องเลือกสรรชีท หรือไม่ก็ฉากกั้นห้องสำหรับทำมุมสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขพวกนี้จะเป็นสิ่งระบุไซน์ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุณคัดเลือกด้วย การวางแผนผังที่ตั้งดี จะช่วยทำให้ระบบการปฏิบัติงานสะดวกเพิ่มขึ้น นอกจากนี้พื้นที่โดยรอบ โต๊ะทำงานของท่านต้องมีพื้นที่ว่างสำหรับเดินเข้าออกพร้อมทั้งเคลื่อนไหวปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกเฟ้นรูปทรงสีสันที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

ด้วยเหตุที่ปัจจุบันนี้มนุษย์เราจะต้องเสียเวลา 1 ใน 3 ของวันกับการงาน เหตุฉะนี้การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับความชอบของเราคือเรื่องที่สมควรเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบมากมายและไม่เหมือนกัน ทั้งชนิดแบบล้ำสมัย หรือรูปแบบโบราณ การสั่งซื้อดีไซน์ที่เหมาะกับโทนบริษัทอาจจะสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ